หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล หนองบ่มกล้วย ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
   
 
 
 
   
 


 
โครงการ อบต. พบประชาชน ประจำปี พ.ศ. 2563 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่มกล้วย  
 

1. หลักการและเหตุผล
ตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ .ศ. ๒๕๓๗ แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ ๖ ) พ.ศ. ๒๕๕๒ มาตรา 66 มาตรา ๖๗ และมาตรา ๖๘ กำหนดอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบล มีหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่มกล้วยได้ดำเนินการพัฒนาตำบลในทุกๆ ด้าน เพื่อความเป็นอยู่ที่ดี และเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชนมาตลอดมานั้น องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่มกล้วยมีแนวนโยบายในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริการประชาชนที่เน้นการปรับปรุงกระบวนการการทำงาน ลดระยะเวลาปฏิบัติราชการ และขั้นตอนการทำงาน ตามแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เพื่อความเป็นเลิศในการให้บริการประชาชน องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่มกล้วยจึงได้จัดทำ โครงการอบต.พบประชาชน ประจำปี พ.ศ. ๒๕63 ขึ้น โดยการ จัดให้มีการบริการในด้านต่างๆ ตามภารกิจของ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่มกล้วย อาทิเช่น ให้คำชี้แจงและให้ความรู้ในเรื่องข้อบัญญัติต่างๆที่ใช้ภายในตำบล, การให้ความรู้เกี่ยวกับ กฎหมายเบื้องต้น, การรับคำร้องต่างๆ, การรับคำร้องขอต่อใบอนุญาตและค่าธรรมเนียมต่างๆ ทั้งนี้ เพื่อรับทราบปัญหาความต้องการของประชาชน และเพื่อสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่มกล้วยกับประชาชน รับทราบข้อมูล ปัจจุบันและรับทราบปัญหาต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในสังคมที่รอการแก้ไข เพื่อให้การบริหารองค์กรให้ขับเคลื่อนไป โดยราบรื่นและเรียบร้อย
ดังนั้น เพื่อเป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุก อำนวยความสะดวกในการติดต่อราชการของประชาชนและองค์กรอื่น ๆ ในเขตพื้นที่ปฏิบัติการเยี่ยมเยียนและให้ความช่วยเหลือประชาชน อันเป็นการตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาล นโยบายของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล และเป็นไปตามหลักเกณฑ์การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่มกล้วยแบ่งส่วนราชการออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย สำนักงานปลัด กองคลัง และกองช่าง จึงได้ร่วมกันออกหน่วยบริการ อบต.เคลื่อนที่ เพื่อให้บริการงานตามภารกิจของแต่ละส่วนราชการ รวมถึงการรับฟังปัญหา ข้อคิดเห็นและความต้องการของประชาชน เพื่อนำมาปรับปรุงการปฏิบัติงานและการให้บริการต่อไป

๒.วัตถุประสงค์
1. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการประชาชน ลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ                           2. เพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสาร รับทราบปัญหาความต้องการของประชาชน                                                   
3. เพื่อแนะนำ…
3. เพื่อแนะนำ ให้ความรู้ ขั้นตอนการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่มกล้วยเช่น การขออนุญาตเรื่อง การขุดดิน และถมดิน เรื่องการบริหารกิจการประปา การบำรุงรักษาและการใช้ระบบประปาหมู่บ้าน เรื่องการติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคาร เรื่องการควบคุมการเลี้ยงหรือปล่อยสุนัขและแมวฯลฯ

 

ข่าว ณ. วันที่ 31 มี.ค. 2563 เวลา 10.40 น. โดย คุณ เนาวรัตน์ ปานแก้ว

ผู้เข้าชม 1098 ท่าน

 
 
 
รูปชุดก่อน
รูปชุดถัดไป
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/14

ลำดับภาพที่ 2/14

ลำดับภาพที่ 3/14

ลำดับภาพที่ 4/14

ลำดับภาพที่ 5/14

ลำดับภาพที่ 6/14

ลำดับภาพที่ 7/14

ลำดับภาพที่ 8/14

ลำดับภาพที่ 9/14

ลำดับภาพที่ 10/14

ลำดับภาพที่ 11/14

ลำดับภาพที่ 12/14

ลำดับภาพที่ 13/14

ลำดับภาพที่ 14/14
<<
>>
X
 
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 056-983-077